Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Trẻ em Việt Nam chịu quá nhiều sức ép! vui vui - YTT News.

Trong trường học

Trẻ em Việt Nam chịu quá nhiều áp lực! - YTT News

Và nạn nhân rút cuộc lại là chính những đứa trẻ.

Vượt trội hơn. Đồng tiền và kỳ vọng của ba má. Gây dựng những hang hốc cho thú nhỏ ập hoặc phân biệt các loại nấm độc… Khi nào người ta còn chưa chịu bằng lòng những ưu điểm dị biệt vẫn diễn ra xung quanh thế giới.

Trong những câu chuyện bàn bạc với nhau. Học cách chặt cây. Đích lớn nhất nhà trường đặt ra đơn giản chỉ là trẻ sẽ hoàn thiện các kỹ năng sống tự lập.

Các ông bố bà mẹ Việt Nam luôn hãnh diện khoe chuyện con em mình đạt thứ hạng học tập cao.

Nhàm chán. Cũng không có chuyện phân biệt trường điểm hay trường chuyên. Nghịch lý lại nằm ở rất nhiều những tri thức tinh hoa nhân loại đều được truyền đạt cho học trò từ khi chúng còn rất nhỏ. Học thêm để đáp ứng những kỳ vọng đó… Không khó khăn gì khi nghe nhiều bậc phụ huynh than thở con em mình bận học tới nỗi mất cả tuổi thơ. Thậm chí nhiều cháu còn bị stress nặng cũng bởi lý do học quá nhiều! Quan niệm giáo dục của phương Tây lại vô cùng dị biệt.

Các bậc phụ huynh đã líu tíu lao vào các cuộc đua ngầm để chắc một xuất học cho con em mình. Hoặc chơi game giết thời kì rảnh rỗi.

Khi nào người ta còn chưa chịu hài lòng những ưu điểm dị biệt vẫn diễn ra xung quanh thế giới. Ảnh minh họa: The guardian. Giáo trình cho trẻ ở độ tuổi này rất nhẹ so với trẻ cùng độ tuổi tại Việt Nam. Thiếu những sân chơi… Một thực tiễn nữa phải nhìn nhận. Vì bệnh thành tích. Do đó trường lớp chưa bao giờ là một gánh nặng đối với các bậc phụ huynh tại Thụy Sỹ. Bẻ cành. Khi chúng tôi chuyển tới định cư tại Thụy Sỹ.

Bài viết là san sớt và quan điểm riêng của tác giả Hương Vũ. Vậy là cách an toàn nhất để giữ chân trẻ nhỏ ở nhà chỉ có ti-vi. Gia đình tôi chuyển tới định cư tại Thụy Sỹ khi con trai lớn tôi đã được 9 tuổi. Không phân biệt quốc tịch hoặc thậm chí cả trường hợp trẻ trú ngụ bất hợp pháp theo ba má.

Trong giáo dục phương Tây. Ngay cả báo chí cũng không ngoại lệ khi luôn hết lời ca ngợi những tấm gương thành tích trong học tập. Nhiều bố mẹ biến con thành nạn nhân.

Những người khá giả thường kỳ vọng “chạy” được cho con vào trường điểm. Những khu vui chơi lúc nào cũng chen lấn chật chội. Đem lại cho tôi nhịp hi vọng vấn đề giáo dục đa chiều hơn. Như cách người ta nuôi nhốt những chú gà công nghiệp. Bao lăm danh hiệu.

Công viên cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Chúng phải gánh chịu những áp lực học hành để “xứng đáng” với công sức.

Do giáo trình rườm rà nhưng không thiết thực và các phương pháp truyền đạt tri thức của các thầy cô tại Việt Nam đa số đều rất máy móc

Trẻ em Việt Nam chịu quá nhiều áp lực! - YTT News

Thực khó để trẻ có thể sáng tạo hoặc có điều kiện đoàn luyện các kỹ năng sống. Những hãng sữa dành cho con nít cũng nắm bắt được “yếu điểm” tâm lý này của người Việt để đưa ra những slogan lăng xê rất kêu: Cao lớn hơn.

Thế nào…buộc trẻ phải tư duy để tìm lời giải. Trẻ mỏ lại vô tình trở thành nạn nhân cho những sức ép thành tích của người lớn. Trẻ mỏ Việt Nam không có nhiều không gian và cơ hội để chơi đùa như ở phương Tây. Chúng có quyền tự định đoạt mai sau.

Cuộc đời chúng. Việc có một xuất học cho con tại ngôi trường mong ước đã trở thành một gánh nặng cho rất nhiều các bậc ba má tại Việt Nam.

Nhiều bác mẹ chia sẻ với tôi rằng đôi lúc thương con bận học sớm tối. Đoàn luyện ý thức thương xót. Thành thử. Hết học chính khóa tới phụ đạo. Vô hình chung trẻ con trở nên nạn nhân cho sức ép thành tích của cha mẹ. Kỳ vọng lớn nhất cả gia đình và từng lớp đặt vào mỗi đứa trẻ. Nhưng tới tuổi trưởng thành thì ai cũng dấn mình học được ở trường lớp chẳng được bao lăm.

Trong khi không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để thẳng tuột đưa con em mình đi du lịch. Trẻ nhỏ tại Việt Nam không chỉ phải sống cho riêng cuộc thế chúng. Bệnh thành tích Do truyền thống văn hóa. Các thầy cô cũng được ghi nhận thành tích cá nhân chủ nghĩa bằng cách đo đếm số lượng danh hiệu học trò giỏi do mình cáng đáng" Hệ thống giáo dục tại Thụy Sỹ miễn phí cho toàn bộ trẻ em cho tới khi chúng được 16 tuổi.

Đa số người Việt thường đặt kỳ vọng quá nhiều vào những đứa trẻ.

Pháp luật Thụy Sỹ quy định vớ trẻ mỏ đang cư trú trên đất Thụy Sĩ đều buộc phải tới trường khi đủ tuổi. Người Việt đặt quá nhiều kỳ vọng vào những đứa trẻ. Môi trường sống của trẻ chỉ quanh quẩn từ nhà tới trường và từ trường về nhà. Thưởng của người nghiêm phụ. Đường xá thì nguy hiểm.

Cuộc đời chúng. "Trong trường học. Ảnh: Internet. Chỉ đơn giản rằng khi chúng lớn lên sẽ trở thành một công dân hữu ích là đủ. Không thực sự bổ ích cho các em. Hỗ trợ cộng đồng. Trải nghiệm thực tại của một phụ huynh đã từng sống ở Việt Nam. Rằng trẻ thơ ở Việt Nam rất thiếu không gian vui chơi. Trẻ nhỏ không bị mang cái ách kỳ vọng quá nặng phải sống cho phần của người khác.

Đặc biệt là trẻ mỏ tại các tỉnh thành. Học trêu chòng theo lý thuyết xuông… mà không kích thích được khả năng tư duy.

Khi chúng phải mê mải học đêm học ngày. Trẻ học rất hứng

Trẻ em Việt Nam chịu quá nhiều áp lực! - YTT News

Thậm chí bị chính cha mẹ bạo hành hay nhục mạ vì đã không làm cha mẹ tự hào như những trẻ giỏi giang khác. Những tri thức nhà trường mất rất nhiều thời gian truyền tải đã trở thành những kiến thức “chết”. Tại Thụy Sỹ. Trong môi trường như thế. Chúng còn bị mặc định bổn phận làm rạng danh gia đình. Những đứa trẻ không có thành tích như kỳ vọng thường phải chịu nhiều sự quở phạt của gia đình.

Và những bài học luôn được ba chỉ dẫn bằng cách bày thành những trò chơi. Gửi từ Neuchatel.

Tại Thụy Sỹ. Đặc biệt là các kỹ năng sống… Vậy thì nguyên cớ vì đâu? Mục tiêu lớn nhất của nhà trường Thụy Sĩ cho trẻ dưới 13 tuổi là hoàn thiện các kỹ năng sống tự lập. Học hành đêm ngay. Có bao nhiêu điểm 10. Sáng tạo. Những người cần lao nghèo không đủ điều kiện trú ngụ lại mong ước con vào được “trường công” để mức đóng góp nhẹ hơn. Rồi đặt ra rất nhiều câu hỏi vì sao. Khi nào người ta chưa đặt trẻ thơ là trung tâm của sự quan hoài thì trẻ con Việt Nam sẽ mãi còn là nạn nhân của đủ thứ áp lực đè nặng.

Đây cũng là điều rất quan yếu liên quan tới sự thăng tiến hoặc lương. Học trò được học theo phương pháp đọc- chép. Đứa trẻ có quyền tự định đoạt tương lai. Chúng sẽ trở nên những công dân bổ ích là đủ. Theo ý kiến cá nhân chủ nghĩa tôi. Mất tuổi thơ và bị stress nặng nề. Các thầy cô cũng được ghi nhận thành tích cá nhân bằng cách đo đếm số lượng danh hiệu học trò giỏi do mình đảm nhiệm.

Cho tới khi trẻ được 13 tuổi. Thế nhưng. Món giấy tờ độc nhất vô nhị nhà trường đề nghị là một bản photo giấy khai sinh của các con tôi để nhà trường căn cứ vào đó xếp các cháu vào những lớp theo độ tuổi.

Đứa nhỏ 4 tuổi. Bố mẹ dù muốn đưa con đi chơi thư giãn và giải tỏa bớt năng lượng thừa nhưng chẳng biết đi đâu.

Khi nào người ta chưa đặt trẻ mỏ là trọng điểm của sự quan hoài thì con trẻ Việt Nam sẽ mãi còn là nạn nhân của đủ thứ áp lực đè nặng. Những em nhỏ hướng đạo sinh hàng tuần sẽ được đưa vào rừng.

Mà kiến thức cũng tự động “sống” trong đầu. Thụy Sĩ CHUYÊN ĐỀ HOT: cha mẹ Việt dạy con kiểu Việt Dạy con kiểu Tây/ Dạy con kiểu Nhật Phương pháp ăn dặm Baby Lead Weaning Hương Vũ Theo BBC. Phải lo sống cả phần vẻ vang của người khác.

Kỳ vọng lớn nhất của cha mẹ và xã hội chỉ đơn giản rằng khi lớn lên. Từ hàng trăm năm nay đã có rất nhiều gia đình lựa chọn cho con em gia nhập các hội đoàn Hướng đạo để được sinh hoạt gần gụi thiên nhiên.

Và vô hình chung. Thông minh hơn. Và hầu như khi năm học cũ vừa kết thúc.

Người lớn chỉ ở bên khi chúng cần sự viện trợ hoặc lời bảo ban.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét