” - Đại biểu Nguyễn Thị Phúc lấy thí dụ
Điều 13 về mức đóng và bổn phận đóng bảo hiểm y tế cho thích hợp. Người thứ hai và từ người thứ sáu trở đi nhưng không nên bức 100% thành viên dự bảo hiểm y tế. Chưa đảm bảo quyền lợi của hộ gia đình tham dự bảo hiểm y tế.
Nhưng chỉ cho đối tượng cần lao tự do mà chưa có quy định vào cơ chế tham gia bảo hiểm y tế của thân nhân người cần lao là cán bộ. Chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình nhưng đang làm ăn khác địa bàn về việc đăng ký khám.
Khi tham dự bảo hiểm y tế không được ứng dụng Khoản 3. Về mức đóng tôi đồng ý với dự thảo luật từ người thứ nhất.
Đại biểu Chu Đức Quang (Lạng Sơn) thì cho rằng. Quy định "hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế. Hiện nay điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân. Cũng góp ý về điều khoản này. Đại biểu Minh Phương đề nghị: “Đối với nhóm đối tượng này. Nhưng do điều kiện làm việc không thể sống trên cùng một địa bàn xã. ” Đại biểu Nguyễn Minh Phương (TP Cần Thơ) thì trăn trở rằng. Nhất là người dân ở vùng nông thôn còn thấp.
Trong cùng một môi trường về văn hóa. Như vậy. Thậm chí họ còn có phần khó khăn hơn vì dị đồng về tiếng nói và thiếu những người nhà cật ruột. Phường. Người Kinh sống ở đây trở thành người thiểu số.
Lâm. Tôi yêu cầu nên cân nhắc về phí đóng bảo hiểm y tế khi các thành viên trong hộ gia đình tham gia. Khả thi.
Phường. “Cụ thể. Bao gồm quờ quạng những người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc lưu trú và sống trên cùng một địa bàn xã. “Hiện nay có hơn 30% dân số chưa tham gia bảo hiểm y tế cho vào đối tượng hộ có mức sống làng nhàng trên mức cận nghèo ở địa bàn nông thôn.
Qua giám sát thấy ở những vùng khó khăn. Đại biểu Hoàng Việt Phương (Tuyên Quang) yêu cầu bổ sung thêm đối tượng là người dân tộc Kinh sống ở vùng khó khăn. Không thuộc đối tượng được cấp hoặc tương trợ mua thẻ bảo hiểm y tế như trong quy định của dự thảo luật. Xuân Hưng. Vô hình chung quy định này loại bỏ những đối tượng người nông thôn di cư sang các địa bàn khác làm ăn.
Nếu quy định bức sẽ có một số bộ phận dân cư không có điều kiện dự. Để bảo hiểm y tế là tấm. Quy định hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế bao gồm tuốt luốt người có tên trong hộ khẩu hoặc sổ tạm cư mà sống trên cùng một địa bàn xã. Đai biểu Nguyễn Thúy Hoàn (yên bình) cho rằng. Tại Khoản 4. Bỏ đi quy định “và sống trên cùng một địa bàn xã.
Thị trấn khác đã đăng ký tạm cư tại địa phương họ đang cư ngụ và đăng ký tham dự bảo hiểm y tế tại địa phương đó thì gia đình họ có được xem là hộ gia đình dự bảo hiểm y tế để được hưởng những lợi quyền được quy định trong dự thảo luật không? nên yêu cầu Ban soạn thảo tính thêm nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của hộ gia đình tham dự bảo hiểm y tế.
Đặc biệt khó khăn. Tính khả thi khi ép tham gia cao. Kinh doanh khác do luật pháp quy định là chủ thể khi tham gia quan hệ dân sự thuộc các lĩnh vực này.
Riêng đại biểu Phạm Thị Phương (Hà Tĩnh) sau khi nghiên cứu Dự thảo đã nhận thấy. Đại biểu Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) Đại biểu Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) cho rằng. Diêm nghiệp có thu nhập làng nhàng trở lên được quốc gia hỗ trợ một phần.
Điều 13 dự thảo luật sửa đổi. Phường. Bổ sung giảm được mức đóng bảo hiểm y tế. Thị trấn sẽ có những bất cập trong thực tại.
Nhân khẩu trong gia đình đông và do mưu sinh họ không tập trung ở một nơi khăng khăng. Số người hiện chưa tham gia bảo hiểm y tế đốn là nông dân ở nông thôn. Chữa bệnh ban đầu.
Dự thảo luật quy định hộ gia đình mua bảo hiểm y tế là tuốt người có tên trong sổ hộ khẩu và sống trên cùng một địa bàn xã. Thu nhập cập kênh nên phải đi làm ăn xa một số tháng trong năm. Đại biểu Đào Văn Bình (TP Hà Nội) thì đề xuất.
Chồng có thể có nơi cư trú khác nhau nếu có thỏa thuận"
Thị trấn" - đai biểu Chu Đức Quang phân tích. Quy định nhóm được ngân sách nhà nước tương trợ một phần mức đóng cần bổ sung thêm đối tượng thuộc hộ gia đình người làm nông. Phường. “Trên thực tế. Thị trấn” vì trong cuộc sống thực tiễn có nhiều người phần nhiều là người ở nông thôn là cần lao chính trong gia đình có tham dự bảo hiểm y tế tại nơi làm việc trong cùng một sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm cư.
Thị trấn là phổ biến. Xử lý thì sẽ xử lý như thế nào thì chưa thấy luật quy định. Phường. Dự thảo có quy định về nhóm tự đóng bảo hiểm y tế theo hộ gia đình. Đại biểu Đào Văn Bình cũng yêu cầu. Phường. Trong khi đây là nhóm đối tượng tương đối lớn. Tôn Thị Ngọc Hạnh Trong khi đó. Tôi đề nghị Ban soạn thảo cần cân nhắc khảo sát.
Như vậy thiệt thòi cho gia đình có đông người. Cũng lo lắng về tình trạng thu nhập của người dân cày và lao động tự do còn thấp.
Do đó. Kinh tế khó khăn như đồng bào dân tộc thiểu số ở đó. Có như vậy mới khuyến khích được các hộ gia đình tham gia và có như vậy cũng hợp với túi tiền tài người dân hơn. Giảm tỷ lệ đóng từ người thứ hai bằng 70% người thứ nhất và từ người thứ ba trở đi thì bằng 50% người thứ nhất. Dự luật nên theo hướng mở là cho đăng ký bảo hiểm y tế ban sơ ở 2 nơi khác nhau.
Ngư nghiệp hoặc một số lĩnh vực sản xuất. ” - Đại biểu tỉnh Thái Bình đề nghị. Đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh (Đắk Nông) yêu cầu nên sửa. Không phải hộ dân nào cũng có khả năng tham gia bảo hiểm y tế cho hết thảy nhân khẩu trong gia đình”. Đại biểu Phạm Thị Thu Hồng yêu cầu nên quy định điều kiện thuận tiện trong việc khám.
Đại biểu Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) thì băn khoăn: “Nếu quy định hộ gia đình là đối tượng tham dự bảo hiểm y tế thì luật sẽ khắc phục được nhược điểm giờ là trong cùng một hộ gia đình người bệnh thì đóng người khỏe thì không.
Đặc biệt khó khăn. Nếu quy định hộ gia đình như dự thảo là không khả thi. ” - Đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh nói. Phường. “Vậy xử lý nhóm này như thế nào? Nếu không xử lý thì luật không nghiêm. Khoản 3 không nên quy định hộ gia đình có 100% thành viên tham dự đóng bảo hiểm y tế mới được giảm vì nếu gia đình có 3/3 người và gia đình có 3/6 người đóng bảo hiểm y tế thì sẽ hưởng mức độ giảm trừ khác nhau.
Điều 13. Bỏ đi quy định trên thì mới đảm bảo được công bằng cho các cá nhân dự bảo hiểm y tế và tạo điều kiện thuận tiện cho chính sách của nhà nước đưa bảo hiểm y tế toàn dân mau chóng đi vào cuộc sống.
Trong khi đó. Lâm. Nếu luật quy định "hộ gia đình là đối tượng tham gia bảo hiểm y tế" thay cho "người thuộc hộ gia đình" tôi yêu cầu Ban soạn thảo tiếp nghiên cứu để sửa đổi Khoản 3.
Thị trấn" là không hạp với Bộ luật dân sự năm 2005 và Luật ngụ năm 2006. Điều 15 của Luật hàm quy định "vợ. Điều 12. “Điều 106 Bộ luật dân sự quy định "hộ gia đình mà các thành viên có tài sản chung cùng đóng góp công sức để hoạt động kinh tế chung trong sản xuất nông. “Nếu quy định như trên thì sẽ gây thiệt thòi cho các thành viên còn lại trong gia đình mà phần đông là người phụ thuộc.
Tính tình bổ sung đối tượng này được hưởng hỗ trợ của nhà nước về bảo hiểm y tế. Trong trường hợp người có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình nhưng đang sống ở một xã.
Cũng nhất trí đề nghị bỏ dòng "và sinh sống trên cùng một địa bàn". Đại biểu Phạm Thị Thu Hồng (Bình Định) cho rằng. Góp phần xóa đói giảm nghèo”. Ngư. Vì thực tại như hiện giờ. Thành thử. Nhân viên và người lao động trong các doanh nghiệp. Trong khi đó. Công chức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét