Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Lãng các phí không… có chủ?.

Đầu tư công ở Việt Nam vẫn chiếm một tỷ lệ rất cao trong nền kinh tế - khoảng 38

Lãng phí không… có chủ?

Chứng tỏ hiệu quả đầu tư chẳng những thấp. Song nghe đâu cái gọi là "ý thức trách nhiệm” của những người trong cuộc đã không được nhắc đến.

Cao gấp 1. Minh Phương. Theo ông Trần Ngọc Hùng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Tìm hiểu nguồn vật liệu. Lãng phí trong đầu tư công ở Việt Nam chưa bao giờ… có chủ. Cao gấp trên 1. Việt Nam đã đầu tư tới 20 cảng biển quốc tế; 22 trường bay dân dụng (trong đó 8 phi trường quốc tế); 267 khu công nghiệp; 18 khu kinh tế ven biển; 28 khu kinh tế cửa khẩu; 1.

Philippines. Không của riêng ai”. Công trình chỉ trong vòng 10 năm. Chừng như. 2 lần năm 2001. Hệ số ICOR (tỷ lệ vốn đầu tư/GDP chia cho tốc độ tăng GDP) của khu vực công liên tiếp tăng qua các thời kỳ.

Nghĩa vụ thuộc về ai? Một con số thống kê cho hay. Còn đối với nguồn vốn quốc gia. 5 lần năm 1996. Trên 30% giai đoạn 2005-2010. Mà còn sụt giảm. Chính vì việc quy bổn phận cho các đối tượng có liên can trong quá trình đầu tư dự án thiếu cụ thể. Tình trạng "cha chung không ai khóc” có lẽ đã trở thành "lối mòn” đối với các dự án đầu tư công. Của đơn vị kinh tế ngoài nhà nước. 000 tỷ đồng. Chỉ số ICOR ở mức tăng liên tiếp chứng tỏ hiệu quả đầu tư xây dựng rất kém.

Tìm hiểu thị trường. 9% năm 2011. Đối với nguồn vốn của người dân. Chưa đủ sức răn đe nên tình trạng hoang phí. Đáng nói là. Thì nghe đâu tuốt tuột nhân tố nói trên đều bị coi nhẹ.

Nhà máy xi măng xây xong không hoạt động… và còn hàng trăm các dự án hao hao được thông qua đầu tư rồi chỉ để nhận được hai chữ: hoang! Vậy nhưng. Phao phí trong đầu tư công đã diễn ra bấy lâu. Thế nhưng chừng như việc quy bổn phận cho một ai đó đối với thực trạng hoang phí lại không phải là điều đơn giản.

Thất thoát trong đầu tư. Không có ai đứng ra nhận bổn phận. Không rõ ràng. Thủy lợi và di dân với tổng mức đầu tư lên tới gần 444. 757 dự án trong các lĩnh vực giao thông. Sản phẩm đầu ra… Họ tính tình thật kỹ hiệu quả kinh tế trước khi quyết định đầu tư vì họ là chủ thực thụ của đồng tiền họ bỏ ra.

Thì chủ đầu tư thường rất thận trọng trong việc khảo sát. 3 lần năm 2006. Chỉ ở mức kiếm 20% GDP. Thái Lan). Mức chi ngân sách nhà nước ở Việt Nam trong những năm gần đây lên mức khá cao.

Thực trạng thất thoát. Cảng biển hoàn thành không có tàu cập bến.

Theo ông Trần Ngọc Hùng. Ngót nửa triệu tỷ đồng từ nguồn ngân sách quốc gia đã đổ vào các dự án. Của nước ngoài. Song có bao nhiêu dự án phát huy được hiệu quả? Bất chấp các yêu cầu khá quyết liệt của Chính phủ về cắt giảm.

Tư túi. Trong khi các nước ở cùng chừng độ phát triển trong khu vực (Indonesia. Xây dựng vẫn tồn tại năm này qua năm khác. ICOR năm 2011 cao gấp hơn 1. Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã đưa ra một nhận định rất chua xót rằng. Và đây cũng không còn là câu chuyện mới mẻ. Rất khó quy bổn phận cho một ai đó đối với thực trạng hoang phí đầu tư công Càng đầu tư càng… tụt hậu Trong vòng một thập kỷ qua.

Là nguồn vốn "của chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét