Tận dụng tốt hơn các quỹ hiệp tác Trung Quốc – ASEAN và làm việc cùng nhau để xây dựng một “con đường tơ lụa trên biển” của thế kỷ 21
Hữu hảo và hiệp tác”. Kiêng kị dịp cùng phát triển và thúc đẩy hiệp tác hàng hải. Tác giả bài viết nhấn mạnh chỉ khi nào các nước cùng với Trung Quốc vận dụng 3 sáng kiến này. BẮc Kinh sẵn sàng tăng cường hợp tác hàng hải với các nước ASEAN. “Con đường tơ lụa” trên Biển Đông có ý nghĩa gì với Đông Nam Á? cộng tác trên biển Việt – Trung đạt đột phá Hội nghị thượng đỉnh Đông Á: Không có đột phá về vấn đề Biển Đông Biển Đông đắp Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 23 Trung Quốc phản đối đưa Biển Đông ra thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Theo đó.
Các bên liên tưởng cùng dạo thời cơ phát triển chung là một sáng kiến thực tiễn của Bắc Kinh vì ích lợi chung của cả thảy các nước và rằng đề nghị về sự cộng tác hàng hải không nên chỉ giới hạn giữa các nước ASEAN với Trung Quốc.
Xử lý tranh chấp Biển Đông một cách tích cực và xây dựng thì mới có được một “Biển Đông hòa bình. Trong ngắn hạn. Chung của cả Trung Quốc lẫn ASEAN. Ông Hua khẳng định. Ba ý tưởng này cũng đáp ứng các lợi. Tác giả cho rằng. Hợp tác và ý tưởng ngoại giao các bên cùng có lợi. Trung Quốc đề xuất 3 giải pháp “đột phá” nhằm giải quyết tranh chấp bờ cõi trên Biển Đông một cách hòa bình.
3 sáng kiến của Trung Quốc hạp với chiến lược ngoại giao của Bắc Kinh đeo đuổi phát triển hòa bình. Kinh tế mà còn có tầm quan yếu lớn hơn về chính trị và chiến lược đối với hòa bình - ổn định khu vực. Bao gồm: kiểm soát sự bất đồng.
Ông Hua nói cùng khai phá và hợp tác hàng hải không chỉ quan trọng xét về lợi.
Vì đó là kim chỉ nam giúp các nước tránh hành động đơn phương làm leo thang căng thẳng hay quốc tế hóa vấn đề Biển Đông. Minh Châu. Con đường dẫn tới giải pháp ôn hòa cho vấn đề Biển Đông phụ thuộc vào việc thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC).
Vẫn theo chuyên gia Hua Yiwen.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét