Chương trình giáo dục ở bậc phổ thông ở Việt Nam hầu như chơi có nội dung nào khuyến khích phát triển ý thức kinh doanh cho các học sinh
Chín chỉ số còn lại được đánh giá ở mức trung bình. Hành vi và kỹ thuật cho thấy cần phải có những cách tân trong chương trình giáo dục ở Việt Nam. Phân tách cơ sở giúp chỉ số cơ sở hạ tầng đạt điểm số cao nhất.
Trong số 12 chỉ số. Chỉ dẫn các nguyên tắc thị trường cho các em cũng như cho thấy giáo dục về vấn đề này ở bậc phổ thông và sau phổ thông ở Việt Nam đang tụt hậu khá nhiều so với các nước. Trong đó 3 vị trí cuối cùng lần lượt là: Chương trình hỗ trợ của Chính phủ; Tài chính cho kinh dinh và Giáo dục kinh doanh ở bậc phổ thông.
Ảnh internet. Ngoài những chỉ tiêu có xếp hạng cao. Thực tiễn. Xếp thứ 13 trên tổng số 69 nước. Khi so sánh điều kiện kinh doanh ở Việt Nam với các nước trên thế giới thứ tự của các điều kiện kinh doanh lại có những khác biệt lớn.
Điều này cộng với lực lượng lao động ở Việt Nam thiếu các kỹ năng về nhận thức. 12 chỉ số theo tiêu chuẩn quốc tế gồm: Tài chính cho kinh dinh; Chính sách Chính phủ; Quy định Chính phủ; Chương trình hỗ trợ của Chính phủ; Giáo dục về kinh doanh ở bậc phổ biến; Giáo dục về kinh dinh sau phổ quát; Chuyển giao công nghệ; Dịch vụ hỗ trợ kinh dinh; Năng động của thị trường nội địa; Độ mở của thị trường nội địa; Cơ sở hạ tầng; Văn hóa và chuẩn mực xã hội.
Đường sá là chỉ số thành phần được đánh giá là chưa tốt trong các chỉ số về điều kiện kinh doanh tại VN. Có 3 chỉ số đạt trên mức làng nhàng là: Cơ sở hạ tầng; Năng động của thị trường nội địa; Văn hóa và chuẩn mực tầng lớp.
Tính sáng tạo. Tiếp đến là chỉ số về sự năng động của thị trường nội địa. Độc lập… lại không được khuyến khích phát triển. Tuy nhiên những kỹ năng cấp thiết để trở nên thương buôn hay người lao động trong nền kinh tế thị trường hiện đại như tư duy.
Đây chính là các nguyên tố cần được cải thiện ở Việt Nam. Chính nhờ chỉ số thành phần này mà điểm bình quân của chỉ số cơ sở hạ tầng cao nhất mặc dù hệ thống đường sá và điện nước bị đánh giá là chưa tương trợ tốt cho sự phát triển của các hoạt động kinh doanh.
Chỉ số của Việt Nam có thứ hạng cao nhất là các quy định của Chính phủ. Việt Nam có ba chỉ tiêu dưới mức làng nhàng là: Quy định của Chính Phủ; Chính sách Chính phủ; Chuyển giao công nghệ. Kết quả này cho thấy chừng độ hạn chế trong việc tạo tiện lợi phát triển kinh dinh của các chính sách của Chính phủ và việc chuyển giao công nghệ. Xếp thứ 15.
Các chuyên gia đặc biệt đánh giá cao sự phát triển của hệ thống thông tin giao thông với phí không quá cao và chóng vánh. Hệ thống giáo dục của Việt Nam thường đào tạo tốt những kỹ năng về đọc viết và tính tình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét